คลิป กว่าจะมาเป็น Silver Sky ตอนที่ 3

PRS เพิ่งปล่อยคลิปชุด Reach for the Sky เบื้องหลังสั้นๆ ของการผลิตกีตาร์ John Mayer Silver Sky เป็นตอนที่ 3 จากทั้งหมด 4 ตอน ใครยังไม่ได้ดูตอนที่ 1 – 2 คลิกที่นี่ครับ

สำหรับตอนนี้ เป็นขั้นตอนการทำสีซึ่งก็ใช้แอร์บรัชพ่นเลยซึ่งแตกต่างจากการทำสีด้วยมือของพวก Custom ในการสเปรย์บอดี้ของกีตาร์ JMSS นั้น บริเวณ scoop ตรงชายเว้าล่างสไตล์ PRS นั้นถูกเน้นโทนสีให้เข้มกว่าส่วนอื่นของบอดี้เล็กน้อย (เดาว่าเพื่อเน้นให้เห็นการปาดชายเว้าสไตล์ PRS ชัดๆ) มีการแปะเทปกาวไว้ในโพรงปิคอัพ (ผมไม่รู้เขาเรียกว่าอะไรนะครับ ผมแปลจากคำว่า pickup cavity ของฝรั่ง) เพื่อไม่ให้สีที่สเปรย์บนบอดี้เปื้อนภายในส่วนนี้ไปด้วย แต่สำหรับโพรงปิคอัพของ JMSS จะต่างจากกีตาร์วินเทจทั่วไปตรงที่จะไม่มีการเคลือบ shielding กันสัญญาณรบกวนเหมือนกีตาร์ทั่วๆไป โดยจะเปิดเนื้อไม้เปลือยๆในส่วนนี้เลย เพราะลุงต้องการให้ไม้มีช่องให้หายใจ และระบบไฟฟ้าของ JMSS ถูกออกแบบให้มี noise ที่ต่ำมากอยู่แล้ว เมื่อสีแห้งได้ที่แล้วก็เอาบอดี้ไปขัดเงาให้เรียบร้อย

มี 4 สี ดำโอนิกซ์ ขาวฟรอซท์ แดงฮอไรซอน และเทาทังสเตน

 

ในส่วนของคอ (ซึ่งติดฟิงเกอร์บอร์ดลงอินเลย์นกเรียบร้อยแล้วจากคลิปตอนที่ 2 ก็นำมาขัดเพื่อเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อยด้วยเช่นกัน

สำหรับคลิปตอนที่ 3 นี้ก็ถอดความได้ประมาณนี้นะครับ พูดถึงสี เพื่อนละครับ ถูกใจสีไหนเป็นพิเศษบ้างรึเปล่าครับ ส่วนตัวผมชักจะหวั่นไหวกับสีเทาทังสเตนแฮะ เพราะมันเข้ากับสีเทาของ truss rod cover (คิดแบบนี้มันใช่ปะ ฮ่าๆๆ)

 

sweetwater.com