คลิป กว่าจะมาเป็น Silver Sky ตอนจบ และรูปเคส LIMITED EDITION 500 ตัวแรก!!!

PRS ปล่อยคลิป Reach for the Sky เบื้องหลังการสร้าง PRS John Mayer Silver Sky ตอนจบ (4/4) สำหรับตอนสุดท้ายนี้ก็จะเป็นการติดตั้งปิคอัพเซ็ท 635 JM ลงบนปิคการ์ด ชื่อรุ่น 635 JM นั้นได้มาจากแนวคิดการสร้างปิคอัพรุ่นนี้ให้มีเสียงที่อยู่กึ่งกลางระหว่างเสียงของกีตาร์ Fender ที่จอห์นใช้ซึ่งเป็นสตรัทปี 1963 กับ 1964 ตัวเลขที่อยู่กึ่งกลางระหว่างเลข 63 กับ 64 ก็คือ 63.5 หรือเรียกสั้นๆว่า 635 ซึ่งลุงพอลเอามาเป็นชื่อรุ่นปิคอัพ ตามสไตล์ของแกที่ชอบเอาตัวเลขมาตั้งชื่อปิคอัพกับกีตาร์นั่นเอง

จากนั้นก็เป็นการติดนัทกระดูกด้วยกาวหนังสัตว์ หรือ hide glue ซึ่งแตกต่างจาก PRS รุ่นอื่นๆ แล้วก็ใส่ลูกบิดล็อกสาย บริดจ์ ใส่สาย ตั้ง intonation และ set up เก็บงานต่างๆ ให้เนี้ยบเรียบร้อยไม่เสียชื่อ PRS

คลิปนั้นมันสั้นๆ ไม่ค่อยมีอะไร ผมว่าเรามาสนใจอันนี้ดีกว่า มันคือคลิปจากร้าน Anderton’s ของอังกฤษ เขารีวิวไว้น่าดูมาก ลองกดดูครับ แต่ก่อนอื่น มีอยู่สองสิ่งที่ผมต้องแค็ปมาให้เพื่อนๆดู หลายคนน่าจะยังไม่เคยเห็น

Silver Sky with limited hard case

ใช่แล้วครับ มันคือเคสรุ่นพิเศษจำนวนจำกัดสำหรับออเดอร์ 500 ตัวแรกเท่านั้น เนื่องจากโดยปกติกีตาร์รุ่นนี้มากับกระเป๋าสะพาย สำหรับ hard case เท่าที่ผมมองจากวิดิโอก็เป็นเคสสีดำเหมือนที่มากับ core Custom 24 นั่นแหละ มีกุ๊นสีขาวหัว-ท้าย แต่ส่วนที่พิเศษคือมีป้ายชื่อรุ่นสี่เหลี่ยมติดไว้ตรงมุมด้านหน้ากล่อง มีคำว่า SILVER SKY JOHN MAYER MODEL สวยหรูดูดีมากมาย ถ้าใครมีหนึงใน 500 ตัวแรกนี้ แนะนำถ่ายรูปโชว์เคสลิมิเต็ดคู่กับกีตาร์สักหน่อย รับรองหล่อแน่นอน

กัปตันลีเห็นป้ายชื่อบนกล่องแล้วร้อง Wowww…  555

Scoop accent

อย่างที่ผมได้บอกไปในบทความที่แล้วซึ่งเป็นขั้นตอนการทำสีว่า ตรงชายเว้าล่างที่ถูกปาดออก (scoop) ตามทรงของกีตาร์ PRS นั้น เขาทำสีเน้นเฉพาะส่วนนี้ให้ต่างจากสีส่วนอื่นๆของบอดี้ (ผมคิดว่าเพื่อให้เห็นทรงชายเว้าสไตล์ PRS ชัดเจนยิ่งขึ้น) ซึ่งถ้าเป็นสีดำ Onyx นี้ ส่วนที่เน้นก็จะออกเทาๆ ด้านๆ ตามที่เขาชี้ในวิดีโอ

ย้ำว่าไม่ใช่สีจากแสงตกกระทบนะครับ แต่เขาตั้งใจทำสีมาให้เทาๆ จริงๆ

 

อะเคร ผมได้แชร์ความรู้จนหนำใจแล้ว อนุญาตให้ดูคลิปได้ ฮ่าๆๆ

ขอเตือนว่าให้ดูเป็นความรู้ อย่าหวั่นไหวหลอนไปกับกีตาร์ยี่ห้อ PRS ถ้าไม่อยากเดือดร้อน

 

ขอให้มีความสุขกับ Silver Sky นะครับ ส่วนผมขอตัวไปนอนก่อนแระ

**********************************************************

ไม่อยากพลาดบทความ อัพเดทข่าวสารจากผม กด LIKE page เลยจ้า

ส่วนใครที่สนใจกีตาร์ PRS เข้ากลุ่ม FB ได้ที่ลิงค์นี้จ้า https://web.facebook.com/groups/346587559155557/

 

sweetwater.com